Hoàng Minh Thiện - TradeCoinVN
190k+ người đăng kí
Cộng đồng TradeCoinVN
Theo dõi chúng tôi để cập nhật và nhận tín hiệu miễn phí
telegramfacebooktiktokX.com
46k+ người đăng kí
🔥Trending
Tất cả

Vì sao giá Bitcoin giảm mạnh hôm nay (25/04/2024)?

9 ngày

Giá Bitcoin (BTC) đã giảm mạnh trong 24 giờ qua, sau nhiều ngày không thể vượt qua mức 67.000 USD và đánh mất mốc hỗ trợ quan trọng 65.000 USD. 

 

Cụ thể, BTC đang được giao dịch quanh mốc 64.300 USD, giảm 3,5% trong vòng 24 giờ qua. 

 

Biểu đồ giá Bitcoin (BTC) khung D1
Biểu đồ giá Bitcoin (BTC) khung D1

 

Thị trường tiền điện tử chìm trong sắc đỏ, với nhiều đồng coin đáng chú ý như SOL (giảm 5%), DOGE (giảm 5,5%), WLD (giảm 10%) hay HBAR (giảm 25%), ... 

 

Sự sụt giảm này diễn ra trong bối cảnh lo ngại gia tăng về căng thẳng địa chính trị, tình hình kinh tế Trung Quốc xấu đi & thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc. 

 

1. Căng thẳng địa chính trị leo thang

 

Tin tức Israel tiến hành không kích vào Nam Lebanon trong ngày 24/04 đã gia tăng lo ngại về một cuộc xung đột leo thang trong khu vực Trung Đông. 

 

Điều này khiến các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn với các tài sản rủi ro như tiền điện tử. Tình hình chiến sự vẫn chưa thực sự hạ nhiệt, giá Vàng (XAU - USD) đã có thời điểm tăng vọt lên mức 2335 USD vào tối qua sau khi tin tức trên nổ ra. 

 

2. Nỗi lo về nền kinh tế Trung Quốc

 

S&P Global Ratings, một hãng xếp hạng tín dụng hàng đầu, đã cảnh báo về nguy cơ vỡ nợ trái phiếu doanh nghiệp của Trung Quốc. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm lại và áp lực gia tăng từ nợ nần.

 

3. Thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc

 

Thị trường chứng khoán Mỹ cũng đang trải qua giai đoạn điều chỉnh, với các chỉ số chính như S&P 500 và Nasdaq Composite giảm điểm trong những ngày gần đây. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư đối với tiền điện tử, vốn thường được coi là một tài sản rủi ro cao.

 

Bên cạnh đó, dòng tiền chảy vào các quỹ Spot BTC ETF tại Hoa Kỳ cũng đang có dấu hiệu chững lại. Đây là một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư tổ chức đối với Bitcoin đang giảm dần.

 

Biểu đồ giá cổ phiếu Meta (Yahoo Finance)
Biểu đồ giá cổ phiếu Meta (Yahoo Finance)

 

Đặc biệt, việc một số token trend AI như WLD, FET, RNDR, … giảm mạnh trong 24 giờ qua còn đến từ việc cổ phiếu Meta sụt giảm mạnh tại after hours trading (giao dịch chứng khoán ngoài giờ).

 

Cổ phiếu Meta giảm mạnh gần 20% từ mức gần 500 USD về mốc thấp nhất là 402.98 USD trước khi hồi phục nhẹ về 417 USD. Dù vậy, giá cổ phiếu Meta vẫn tăng 42,5% từ đầu năm đến nay & từng thiết lập mức cao nhất mọi thời đại (ATH) là 527,34 USD vào ngày 05/04. 

 

Việc Meta giảm mạnh tại after hours trading đến từ việc công ty công bố báo cáo doanh thu quý 2 đáng thất vọng và kế hoạch "tăng tốc" chi tiêu vào trí tuệ nhân tạo (AI) trong khi bộ phận metaverse vẫn lỗ - cùng với triển vọng doanh thu ảm đạm.

 

Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 năm 2024 được công bố vào ngày 24/04, Meta cho biết họ dự kiến chi phí sẽ tăng lên khoảng từ 96 - 99 tỷ USD do "chi phí cơ sở hạ tầng và pháp lý cao hơn". Reality Labs (bộ phận xây dựng metaverse của Meta) ghi nhận khoản lỗ 3,85 tỷ USD trong quý 1. Meta cho biết họ dự kiến khoản lỗ này sẽ tăng theo từng năm để hỗ trợ phát triển sản phẩm cho bộ phận này.

 

Tổng quan, giá Bitcoin đang chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố vĩ mô và có thể tiếp tục biến động trong thời gian tới. Nhà đầu tư cần theo dõi sát sao thị trường và đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt.

 

🎯 Bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thông tin, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc hãy luôn tự nghiên cứu trước khi đầu tư vào bất kỳ dự án nào.

Vì sao giá Bitcoin giảm mạnh hôm nay (25/04/2024)?

0
0
Hoàng Minh Thiện - TradeCoinVN
190k+ người đăng kí
Cộng đồng TradeCoinVN
Theo dõi chúng tôi để cập nhật và nhận tín hiệu miễn phí
telegramfacebooktiktokX.com
46k+ người đăng kí

© Copyright By TradeCoinVN 2022. All Rights Reserved