Hoàng Minh Thiện - TradeCoinVN
190k+ người đăng kí
Cộng đồng TradeCoinVN
Theo dõi chúng tôi để cập nhật và nhận tín hiệu miễn phí
telegramfacebooktiktokX.com
46k+ người đăng kí
News Tag
32 bài
25 bài

7 token & narratives đáng chú ý nhất tuần tới (06/05 - 12/05/2024)

13 ngày

Thị trường Crypto đã bước vào những ngày đầu tháng 5 sau những sự biến động khó lường trong tháng 4 vừa qua.

 

Việc Bitcoin (BTC) sụt giảm gần 15% trong tháng 4 đã kéo theo đà sụt giảm của thị trường chung, với mức tổng vốn hóa thị trường Crypto sụt giảm 11% trong cùng khoảng thời gian này.

 

Một số yếu tố chính dẫn đến áp lực giảm giá bao gồm thay đổi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, rủi ro địa chính trị và dòng tiền chảy vào các quỹ Spot BTC ETF tại Hoa Kỳ chậm lại.

 

Trong 7 ngày qua, BTC đã có thời điểm sụt giảm về mốc 56,500 USD trước khi phục hồi lại về 64,000 USD vào cuối ngày 05/05. 

 

Bảng thống kê hiệu suất của vốn hóa thị trường Crypto hàng tháng (nguồn: Coinmarketcap)
Bảng thống kê hiệu suất của vốn hóa thị trường Crypto hàng tháng (nguồn: Coinmarketcap)

 

Trong bài viết này, hãy cùng TradeCoinVN điểm qua 7 token & narratives đáng chú ý nhất tuần tới (06/05 - 12/05) bạn nhé!

 

  • $BTC - BTC ETF của Grayscale vừa ghi nhận dòng tiền vào đầu tiên kể từ khi ra mắt. Đây có thể là bước ngoặt quan trọng đánh dấu áp lực bán khổng lồ từ quỹ GBTC đã chấm dứt.

 

  • $JTO - Jito được cho là đang xây dựng cơ chế Restaking cho token SOL + dự án đã trở thành dApp Solana lớn nhất nếu tính theo TVL.

 

  • $VELO - Việc mở rộng Superchain của Velodrome bắt đầu vào tuần tới. Mục tiêu của dự án là trở thành sàn giao dịch phi tập trung (DEX) lớn nhất trên chuỗi OP Stack L2.

 

  • $PENDLE - Pendle Finance vẫn là cái tên hàng đầu trong lĩnh vực Liquid Staking với tổng giá trị bị khóa (TVL) đạt hơn 4 tỷ USD. Tác giả The Defi Investor chia sẻ anh đã mua thêm PENDLE trong tuần qua.

 

  • $EIGEN - Token của nền tảng Restaking hàng đầu Eigenlayer sẽ ra mắt vào ngày 10 tháng 5. EigenLayer đã ghi nhận mức TVL khổng lồ, đạt hơn 15 tỷ USD. 

 

  • $SEI - Kiểm toán cho Sei V2 vừa hoàn thành. Ngày ra mắt bản nâng cấp có thể sẽ sớm được công bố. Sei là blockchain Layer 1 được xây dựng trên hệ Cosmos & đi đầu trong công nghệ Paralled Execution (thực thi song song). 

 

  • $STRK - Số token trị giá 87 triệu USD sẽ được mở khóa trong tuần tới. Chúng ta cần quan sát xem liệu STRK có thể duy trì đà tăng sau đợt unlock này hay không. 

 

Bên cạnh những token & narrative tiềm năng trong tuần tới, cùng điểm lại những cập nhật đáng chú ý về thị trường Crypto trong tháng 4 vừa qua:

 

  • Runes Protocol: Giao thức token mới dành cho NFT (non fungible token) trên mạng lưới Bitcoin đã tạo ra hơn 130 triệu USD phí kể từ khi ra mắt vào ngày 20 tháng 4. Chúng cũng chiếm khoảng 50% tổng số giao dịch của Bitcoin kể từ đó, trên 3 triệu giao dịch được ghi nhận, tạo ra khoảng 33% tổng phí trên mạng lưới.

 

  • Các giao thức Liquid Restaking: Tổng giá trị bị khóa (TVL) trong các giao thức Liquid Restaking tiếp tục tăng lên, vượt qua mốc 10 tỷ USD vào tháng 4. Ngoài lợi ích về tính thanh khoản của LRT, một động lực tăng trưởng chính là "point farming", nơi người dùng tham gia vào các giao thức này để kiếm điểm với hy vọng đủ điều kiện nhận airdrop trong tương lai.

 

  • Các stablecoin: Tổng cung của các stablecoin neo giá USD đã theo chiều hướng đi lên trong năm nay, đạt 160 tỷ USD vào tháng 4, mức cao nhất trong gần hai năm. Sự tăng trưởng này tương ứng với đà tăng của thị trường nói chung, cho thấy stablecoin là một chỉ báo quan trọng về dòng tiển của thị trường tiền điện tử. Đặc biệt, FDUSD của First Digital và USDe của Ethena là những stablecoin hưởng lợi chính từ sự tăng trưởng này, với mức vốn hóa lần lượt tăng 80,0% và 52,3% chỉ riêng trong tháng 4.

 

  • Mạng TON: Mạng TON (The Open Network) đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về các số liệu on chain khi TVL của DeFi và số địa chỉ hoạt động hàng tháng đều đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 4. Điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi việc ra mắt "The Open League", một sáng kiến nhằm đưa hàng triệu người dùng Telegram lên chuỗi và thúc đẩy hoạt động trên mạng TON.

 

Hầu hết các đồng coin trong top 10 đều kết thúc tháng với sắc đỏ do các yếu tố kinh tế vĩ mô ảnh hưởng đến hiệu suất thị trường. 

 

Trong khi một số đồng coin trải qua đợt bán tháo đáng kể, TON và BNB cho thấy khả năng phục hồi tương đối, kết thúc tháng 4 với mức tăng 1,0% và giảm nhẹ 1,4%, tương ứng. Hiệu suất vượt trội của TON nhờ vào sự chú ý lớn đến hệ sinh thái của nó kể từ đầu năm 2024 & sự phát triển của nền tảng Telegram. 

 

Cả ETH và BTC đều giảm khoảng 8% trong tháng 4. Một diễn biến quan trọng đối với BTC và ETH trong tháng 4 là việc các nhà quản lý Hồng Kông chấp thuận một số Spot BTC ETF & Spot ETH ETF. 6 quỹ crypto ETF mới đã bắt đầu giao dịch tại Hồng Kông vào ngày 30 tháng 4. 

 

Mặc dù quy mô nhỏ hơn do khác biệt về thị trường, sự kiện này vẫn cho thấy những tiến triển tích cực cho hai loại tiền điện tử hàng đầu. Ngược lại, XRP và SHIB giảm mạnh hơn, kết thúc tháng với mức giảm theo tháng lần lượt là 17,1% và 19,2%.

 

Trong khi đó, DOGE, ADA, SOL và AVAX nằm trong nhóm có hiệu suất thấp nhất, trải qua mức giảm khoảng 30% trong tháng 4. 

 

Bảng thống kê hiệu suất của 10 đồng coin hàng đầu theo vốn hóa thị trường trong tháng 4 (nguồn: Coinmarketcap)
Bảng thống kê hiệu suất của 10 đồng coin hàng đầu theo vốn hóa thị trường trong tháng 4 (nguồn: Coinmarketcap)

 

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thông tin, không phải là lời khuyên đầu tư. Do đó, nhà đầu tư cần trang bị kiến thức đầy đủ về thị trường tiền điện tử và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tham gia đầu tư. Hãy theo dõi TradeCoinVN Newsfeed để cập nhật các tin tức nóng hổi nhất trên thị trường Crypto bạn nhé!

 

Source: The Defi Investor

7 token & narratives đáng chú ý nhất tuần tới (06/05 - 12/05/2024)

0
Hoàng Minh Thiện - TradeCoinVN
190k+ người đăng kí
Cộng đồng TradeCoinVN
Theo dõi chúng tôi để cập nhật và nhận tín hiệu miễn phí
telegramfacebooktiktokX.com
46k+ người đăng kí

© Copyright By TradeCoinVN 2022. All Rights Reserved